Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Quán Âm Phật Đài chính là tên gọi của một ngôi chùa được tọa lạc tại Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, đây chính là một công trình văn hóa tâm linh khá nổi bật của tỉnh. Người dân vẫn thường gọi tắt là Mẹ Nam Hải Bạc Liêu. Hãy cùng Nhà Xe Thái Phong tìm hiểu về truyền thuyết Phật Bà Nam Hải nhé!

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Trước đây vào năm 1973, có một số người phát tâm bồ đề đã quyên góp và cho xây dựng tượng Phật Bà, tượng có chiều cao trên 11m, đứng sừng sững và trang nghiêm, mắt hướng thẳng ra biển đông, tay có cầm chiếc hồ lô rưới nước cam lồ để chúc phúc cho các ngư dân ra khơi được trời yên biển lặng. Khi đó tượng Phật Bà được tọa lạc giữa hoang vu rừng mắm và những lúc thủy triều lên thì hầu như cả vùng bốn bề đều là nước. Tuy nhiên, càng ngày khu đất nơi đặt tượng Phật Bà đã được bồi một cách tự nhiên và đến năm 2004 với sự hoan hỉ cúng dường trên 5 tỷ của các phật tử để xây dựng khu này và mở rộng hơn 25.000m2.

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Tượng Mẹ Nam Hải (Phật Bà) với nét mềm mại của tà áo vờn bay, khuôn mặt thánh thiện, hiền hòa lúc nào cũng được các tín đồ chiêm bái, nay càng thêm tôn nghiêm khi được đặt trên một đài sen cao khỏi đầu người với nhiều bậc cấp để tín đồ lên dâng cúng hương hoa. Theo thông lệ cứ vào tháng Giêng âm lịch hằng năm, khu Phật Bà Nam Hải đều diễn ra lễ hội Vía Phật Bà, trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày mồng 8. Đây là một lễ hội lớn, rất trang trọng, với nhiều nghi lễ truyền thống, như: lễ cầu quốc thái dân an, phật tử dâng hương cầu an, tế anh hùng tử sĩ, thỉnh thánh, thuyết pháp... Đêm đêm đều có các chương trình văn nghệ và hát bội phục vụ.

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Giờ đây quý du khách tại tại Biên Hòa - Đồng Nai đã có thể dễ dàng tìm đến với Quán Âm Phật Đài một cách nhanh chóng với tuyến xe giường nằm Biên Hòa đi Cà Mau của Nhà Xe Thái Phong, Thái Phong có dành nhiều thời gian để quý du khách có thể đến viếng mẹ Nam Hải một cách thuận lợi nhất. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đầy thú vị của thiên nhiên và con người vùng biển. Nếu khách tham quan muốn ở lại để khám phá sự độc đáo của nơi này thì đã có sự phục vụ tận tình của các nhà nghỉ và khách sạn trong và ngoài thành phố.

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Cụ thể tuyến xe như sau:

Lịch trình cụ thể: Tuyến Đồng Nai - Biên Hòa - Nhơn Trạch đi Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau.

  • Liên hệ: 0971.80.9997 hoặc 0941.80.9997
  • Văn phòng 1: Tại BX Biên Hòa
  • Văn phòng 2: Tại Nhơn Trạch, Đầu đường 25C (gần chợ long thọ)

Đặc biệt:

  • Xe chạy hàng ngày nên bất cứ lúc nào quý khách muốn đi đều có thể liên hệ cùng Nhà Xe Thái Phong.
  • Sóc Trăng là nơi hội tụ của 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, nơi đây nổi tiếng với nhiều chùa chiền cổ kính và nhiều đặc sản thú vị, xe có di chuyển ngang Sóc Trăng, do đó quý khách có thể ghé đây tham quan theo ý muốn.
  • Xe di chuyển đến Mẹ Nam Hải khoảng 2 đến 3 giờ sáng, du khách có thể viếng mẹ, thực hiện lễ nghi và dư nhiều thời gian để tham quan, ăn uống và vui chơi, đến 9h sáng xe Thái Phong sẽ đến đón quý khách di chuyển về lại Biên Hòa.
  • Đối với chuyến hành hương Cha Diệp, xe sẽ đến NHÀ THỜ TẮC SẬY lúc 3 đến 4 giờ sáng, vừa kịp thời gian để quý khách tham dự thánh lễ đầu tiên, sau đó có thể tham quan và thoải mái thưởng thức ẩm thực của vùng miền, đến 7 giờ xe Thái Phong sẽ đến đón và khởi hành về lại Biên Hòa.
  • Chuyến hành trình lượt đi và lượt về gói gọn trong khoảng thời gian 1 ngày.

Truyền thuyết về Phật Bà Nam Hải ở Bạc Liêu

Thông tin liên hệ tư vấn

Đến với Nhà Xe Thái Phong quý khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và hài lòng với dịch vụ của chúng tôi, Công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc của quý khách hàng luôn được chúng tôi tiếp thu và hoàn thiện để chất lượng dịch vụ ngày được nâng cao, sự hài lòng của quý khách hàng là thành công của công ty chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hành khách chúng tôi luôn mang tới cho bạn sự an toàn nhất trên mỗi chuyến đi. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tham quan du lịch các tỉnh thành trong nước, cưới hỏi, đưa đón sân bay và cho thuê xe từ 4 - 7 -16 - 29 - 34 - 45 chỗ + 28 ghế Vip Limousine đời mới máy lạnh phục vụ 24/24 ân cần chu đáo.

Thông tin liên hệ tư vấn

Nhà Xe Thái Phong Biên Hòa

  • Địa chỉ: 4A, Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa - Đồng Nai (Bến xe Biên Hòa)
  • Văn phòng đại diện: Nhơn Trạch, Đầu đường 25C (gần chợ long thọ)
  • Điện thoại đặt vé0971.80.9997 hoặc 0941.80.9997