Khám phá Cà Mau

Khám phá Cà Mau

Cà Mau là một vùng đất thuộc cực Nam của tổ quốc Việt Nam, nơi đây đã chính nhờ vào sự khai hoang mở cõi của các bậc tiền nhân lúc xưa mà đã cho chúng ta một mãnh đất màu mỡ như bây giờ. Giờ đây Cà Mau đã trở thành một địa điểm du lịch đáng đến nhất của hàng triệu du khách. Hãy cùng Nhà xe Thái Phong khám phá những nét đặc trưng của Cà Mau nhé!

Đến với đất Mũi Cà Mau du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự mênh mông của biển trời, xung quanh đó là bạt ngàn những rừng cây non xanh đang tiến dần ra biển xa. Vùng đất nơi đây luôn màu mỡ phù sa, có những khu rừng ngập nước quanh năm đã tạo cho Cà Mau một cảnh quan đặc sắc mang nét riêng của vùng đất trẻ đầy hoang sơ, mới lạ.

Khám phá Cà Mau

Hình ảnh: Minh họa

Vị trí địa lý

Cà Mau chính là một tỉnh cực Nam của Tổ Quốc ta, phía Bắc giáp với Kiên Giang và phía Đông Bắc giáp với Bạc Liêu, phía Đông và Đông Nam giáp với biển đông, phía Tây và Tây Nam giáp với vịnh Thái Lan. Cà Mau là nơi nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, nơi đây có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lượng mưa trung bình 2.500mm/năm. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 26ºC - 27ºC.

Cách di chuyển đến Cà Mau

Du khách có thể đến với Cà Mau với nhiều cách thức khác nhau, có thể đi bằng đường bộ (375 km từ TP.HCM) hay đường sông (130 km từ Cần Thơ) và đường hàng không.

Đường hàng không: Hiện nay quý du khách có thể di chuyển bằng cách mua vé máy bay từ Sài Gòn và bay thẳng đến Cà Mau, và mỗi ngày chỉ có một chuyến bay duy nhất vào lúc 5h55 và đáp xuống Cà Mau khoảng 6h55. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi đường tuy nhiên như thế cũng sẽ khiến bạn bỏ qua những cảnh đẹp trên quãng đường mà chúng ta đi.

Đường bộ: Quý du khách có thể di chuyển dọc theo quốc lộ 1A để đến với Cần Thơ, Sóc Trăng và băng qua Bạc Liêu, cuối cùng là đến với Cà Mau. Hiện nay có rất nhiều hãng xe khách khác nhau cung cấp nhiều chuyến xe hàng ngày để giúp du khách dễ dàng đến với Cà Mau bất cứ lúc nào.

Quý du khách ở Biên Hòa đi Cà Mau giờ đây cũng dễ dàng hơn rất nhiều với tuyến xe giường nằm Biên Hòa - Đồng Nai - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau. Giá vé ưu đãi nhất dành cho mọi khách hàng.

Khám phá Cà Mau

Hình ảnh: Minh họa

Đặc biệt:

  • Xe chạy hàng ngày nên bất cứ lúc nào quý khách muốn đi đều có thể liên hệ cùng Nhà Xe Thái Phong.
  • Sóc Trăng là nơi hội tụ của 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, nơi đây nổi tiếng với nhiều chùa chiền cổ kính và nhiều đặc sản thú vị, xe có di chuyển ngang Sóc Trăng, do đó quý khách có thể ghé đây tham quan theo ý muốn.
  • Xe di chuyển đến Mẹ Nam Hải khoảng 2 đến 3 giờ sáng, du khách có thể viếng mẹ, thực hiện lễ nghi và dư nhiều thời gian để tham quan, ăn uống và vui chơi, đến 9h sáng xe Thái Phong sẽ đến đón quý khách di chuyển về lại Biên Hòa.
  • Đối với chuyến hành hương Cha Diệp, xe sẽ đến NHÀ THỜ TẮC SẬY lúc 3 đến 4 giờ sáng, vừa kịp thời gian để quý khách tham dự thánh lễ đầu tiên, sau đó có thể tham quan và thoải mái thưởng thức ẩm thực của vùng miền, đến 7 giờ xe Thái Phong sẽ đến đón và khởi hành về lại Biên Hòa.
  • Chuyến hành trình lượt đi và lượt về gói gọn trong khoảng thời gian 1 ngày.

Nên đến Cà Mau vào mùa nào?

Mỗi mùa, Cà Mau lại mang một vẻ đẹp khác nhau để bạn khám phá và tìm hiểu. Song nếu đến vào tháng 7-8 âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức cái ngon đúng vị của ba khía Rạch Gốc. Cùng với đó là rất nhiều đặc sản thú vị mang một chất hoàn toàn riêng biệt chỉ có tại Cà Mau.

Cà Mau có gì chơi?

Mũi Cà Mau: Là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la.

Hòn Khoai: Thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cách đất liền 14,6km, nằm về phía tây nam thị trấn Năm Căn. Nếu đi tàu 90CV từ Rạch Gốc (cửa ngõ của huyện Ngọc Hiển ra biển Đông), thì chỉ sau 3 giờ vượt biển, du khách đã có thể chiêm ngưỡng được Hòn Khoai - một trong những hòn đảo đẹp nhất miền cực nam của Tổ quốc.

Hòn Đá Bạc: Thuộc xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách Tp. Cà Mau 50km đường thủy. Hòn Đá Bạc có diện tích 6,43ha, là cụm đảo đẹp gồm ba đảo nằm sát bờ biển. Trên đảo có nhiều cảnh đẹp như sân Tiên, giếng Tiên, bàn chân Tiên, bàn tay Tiên, chùa Cá Ong.

Vườn quốc gia U Minh Hạ: Được thành lập năm 2006, diện tích rộng trên 8.000 ha. Đây là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật đặc hữu ở đây là các loài: tràm, móp, trảng năn, sậy... Động vật đặc trưng là: rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng...Đặc biệt, rừng tràm nở hoa quanh năm, hương thơm thoang thoảng, dễ chịu, là nơi nuôi ong lấy mật, cung cấp đặc sản mật ong có giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến những địa điểm mang tính tâm linh như: Chùa Bà ở phường 2;  Chùa Phật tổ ở phường 4, thành phố Cà Mau; hay đình Tân Hương ở xã Lý Văn Lâm;...

Còn rất nhiều nơi khác mà du khách không thể bỏ qua khi tới Cà Mau như: Vườn chim trong thành phố nằm ở Công viên văn hóa (Khu tưởng niệm Bác Hồ), thuộc Tp. Cà Mau, cách trung tâm thành phố chừng 2km về phía tây.

Ngoài ra còn 2 sân chim khác là sân chim Đầm Dơi, cách thành phố Cà Mau khoảng 45km về phía đông nam và sân chim Tư Na ở huyện Năm Căn.

Khám phá Cà Mau

Hình ảnh: Minh họa

Ăn gì ở Cà Mau

Cà Mau từng là vùng rừng thiêng nước độc, không người sinh sống. Đến cuối thế kỷ 17, vùng đất này đã được bàn tay con người khai hoang mở cõi, đã trở thành vùng đất trù phú, dồi dào sản vật địa phương mà những vùng đất khác không thể sánh bằng. Những món ăn của người Cà Mau cũng vì thế mà đặc biệt hơn, thú vị hơn, và đã nếm thử một lần thì khó có thể quên.

Đến Cà Mau quý khách hãy một lần thưởng thức Bánh Tầm Cà Mau hay còn goi là bánh tằm. Nước sốt bánh tằm rất đặc biệt, cay và thơm mùi cà ri, và luôn được đun riu riu trên bếp cho nóng. Ngoài ra, món bánh tằm được chuộng nhất xứ phải kể đến là bánh tầm xíu mại. Nơi đông thực khách nhất có thể kể đến là quán bánh tằm trên đường Lê Lợi, đường Nguyễn Hữu Lễ phường 2, đường Lưu Tấn Tài ở phường 5, thành phố Cà Mau… Nếu may mắn bạn sẽ được “thổ địa” chỉ đến một quán ăn rất có cá tính chỉ chuyên bán bánh tằm cà ri cay gà nằm trong con hẻm khuất (hẻm Vĩnh Quang) nhưng rất chiều ý thực khách.

Ngoài ra, Cà Mau còn những món ngon khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi như: Bồn bồn Cà Mau (làm dưa, hoặc xào tép); Ong non U Minh (làm gỏi; làm mắm; chiên bột); Lẩu mắm U Minh; vọp (nướng mỡ hành; hấp rừng); Tôm đất (nướng muối ớt; hấp nước dừa); Hàu (nấu cháo, nướng mỡ hành); Cá thòi lòi nướng muối ớt.

Thông tin liên hệ tư vấn

Đến với Nhà Xe Thái Phong quý khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và hài lòng với dịch vụ của chúng tôi, Công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc của quý khách hàng luôn được chúng tôi tiếp thu và hoàn thiện để chất lượng dịch vụ ngày được nâng cao, sự hài lòng của quý khách hàng là thành công của công ty chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hành khách chúng tôi luôn mang tới cho bạn sự an toàn nhất trên mỗi chuyến đi. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tham quan du lịch các tỉnh thành trong nước, cưới hỏi, đưa đón sân bay và cho thuê xe từ 4 - 7 -16 - 29 - 34 - 45 chỗ + 28 ghế Vip Limousine đời mới máy lạnh phục vụ 24/24 ân cần chu đáo.

Thông tin liên hệ tư vấn

Nhà Xe Thái Phong Biên Hòa

  • Địa chỉ: 4A, Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa - Đồng Nai (Bến xe Biên Hòa)
  • Văn phòng đại diện: Nhơn Trạch, Đầu đường 25C (gần chợ long thọ)
  • Điện thoại đặt vé0971.80.9997 hoặc 0941.80.9997